Triển lãm quốc tế Vietbuild 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Bất động sản – Kiến trúc và Trang trí nội thất” sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31/8/2016 tại TP.HCM. Đặc biệt, bất động sản sẽ là chủ đề chính của triển lãm lần này với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có thương hiệu như Phúc Khang, Hưng Thịnh, Tiến Phát, Sacomreal, Nam Long, Hưng Lộc Phát, Gia Long…

Sản phẩm cao cấp chiếm phần lớn

Triển lãm Vietbuild TPHCM lần thứ 2 – 2016 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31-8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC, cho biết triển lãm thu hút 840 doanh nghiệp với 2.430 gian hàng tham gia. Trong đó có 403 doanh nghiệp nước ngoài, 98 doanh nghiệp liên doanh và 346 doanh nghiệp trong nước. Đây là những con số lớn nhất trong các kỳ hội chợ Vietbuild được tổ chức tại TPHCM. Đặc biệt, bất động sản sẽ là chủ đề chính của triển lãm lần này với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có thương hiệu như Phúc Khang, Hưng Thịnh, Tiến Phát, Sacomreal, Nam Long, Hưng Lộc Phát, Gia Long…

“So với các kỳ triển lãm gần đây, Vietbuild TPHCM lần 2 – 2016 các doanh nghiệp bất động sản cũng tham gia nhiều hơn, quy mô gian hàng lớn hơn và đầu tư khá công phu. Điều này là một tín hiệu tốt của thị trường bất động sản và cũng cho thấy các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang rất kỳ vọng vào những tháng cuối năm, chủ động tiếp cận khi nhu cầu mua nhà đất của người dân thường tăng lên so với các thời điểm khác”, ông Hùng nói và cho biết thêm, đó cũng chính là lý do mà chủ đề triển lãm lần này được đổi thành “Bất động sản – Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất” thay vì “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” như những lần trước.

Trên thực tế, theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lượng giao dịch trên thị trường bất động sản từ đầu năm 2016 đến nay khá tốt. Tại Hà Nội và TPHCM trong sáu tháng đầu năm đạt khoảng 15.300 giao dịch. Tuy con số chưa bằng so với 18.000 giao dịch của cùng kỳ năm 2015 song giá trị giao dịch lại cao hơn do phân khúc cao cấp đang chiếm lĩnh thị trường. “Cơ cấu hàng hóa trên thị trường bất động sản đang có dấu hiệu mất cân đối, ít sản phẩm giá trung bình và thấp trong khi lại tập trung quá nhiều vào việc phát triển sản phẩm cao cấp”, ông Nam phát biểu trong cuộc họp báo giới thiệu Vietbuild TPHCM lần 2 – 2016.

Số liệu của Công ty CBRE Việt Nam cũng cho thấy, riêng tại TPHCM từ đầu năm đến nay đã có ít nhất 2.000 căn hộ hạng sang được chủ đầu tư tung ra thị trường, chiếm tới 22% tổng nguồn cung mới. Trong những  tháng cuối năm, con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng với ít nhất 3.000 căn hộ hạng sang.

Lấy lại niềm tin khách hàng

Sau quí 1 vẫn giữ được sự ổn định như cuối năm 2015, từ quí 2 đến nay thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, giao dịch bất động sản trong tháng 8 có xu hướng chững lại. Tổng giá trị tồn kho bất động sản toàn quốc còn gần 36.000 tỉ đồng; giảm 14.931 tỉ đồng so với tháng 12-2015, tương đương 29,34%, và giảm 1.530 tỉ đồng so với cuối quí 2-2016. Giá trị tồn kho bất động sản tại TPHCM vẫn dẫn đầu với khoảng 6.599 tỉ đồng, trong khi tồn kho tại Hà Nội là khoảng 5.823 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Hưng Lộc Phát , những tháng còn lại của năm 2016, tình hình cạnh tranh trên thị trường sẽ vô cùng gay gắt do hầu hết các chủ đầu tư đều đang có kế hoạch bung hàng đón nhu cầu vào dịp cuối năm. Người mua nhờ vậy sẽ có nhiều chọn lựa hơn nhưng các doanh nghiệp thì buộc phải cân nhắc kỹ chính sách bán hàng, cam kết giữ uy tín để kéo khách hàng đến với dự án của mình.

Cùng thời điểm diễn ra sự kiện này, được biết Công ty Hưng Lộc Phát cũng tung ra thị trường chương trình bán hàng đợt cuối cùng của dự án Hưng Phát Silver Star (mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ) kèm theo những chương trình khuyến mãi giá trị lớn và chính sách thanh toán hấp dẫn cho khách hàng.