Ông Nguyễn Dư Lực dù được đào tạo ngành sư phạm và đã có nhiều năm trên bục giảng, nhưng lại lập nghiệp từ ngành kinh doanh vật liệu xây dựng, hiện ông đang theo đuổi lĩnh vực bất động sản. Ông Lực, chia sẻ khi ông mới tốt nghiệp đại học nền kinh tế vẫn còn khó khăn, gia cảnh cũng không khá giả nên ông đã làm nhiều việc để kiếm sống.
Tuy nhiên, nhiều năm sau đó ông Lực đã chuyển sang kinh doanh thương mại do có một chút vốn liếng, nhưng cũng đã gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí có lần bị mất vốn vì khách hàng quỵt nợ nhưng may mắn sau đó gượng lại được.
Từ đó, ông Lực đã bén duyên với lĩnh vực kinh doanh, cùng làm ăn với anh em trong gia đình cho đến ngày hôm nay. Theo ông, những kiến thức học được từ chuyên ngành vật lý – kỹ thuật công nghiệp đã giúp ông nhiều trong công việc liên quan đến ngành nghề hiện tại là kinh doanh BĐS, chẳng hạn như đọc bản vẽ kỹ thuật. Chia sẻ với chúng tôi về thị trường BĐS, ông Lực cho rằng thị trường này có nhiều tiềm năng.
Thị trường bất động sản đang cạnh tranh rất khốc liệt, thậm chí thời điểm này đang có dấu hiệu chùng xuống. Riêng ông thì ông thấy cơ hội nào dành cho một doanh nghiệp còn non trẻ như mình?
TP.HCM hiện có khoảng 11 triệu dân và một thống kê gần đây của các cơ quan chức năng cho biết có gần 500.000 hộ dân chưa có nhà ở. Nhìn rộng hơn nữa, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn đang tăng đều đặn và chảy khá nhiều vào bất động sản. Các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills, Jones Lang Lasalle…vẫn đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam còn tiềm năng rất lớn.
Trong khi các nhà đầu tư quốc tế đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam thì tại sao các doanh nghiệp trong nước vốn có lợi thế về quỹ đất, am hiểu thị trường và tâm lý khách hàng…lại phải e ngại!
Do đó, chúng tôi xác định kinh doanh BĐS là lĩnh vực chủ lực của mình trong những năm tới.
Ông có đánh giá gì về “khẩu vị” của khách hàng mua nhà ở thời điểm hiện tại?
Khách hàng mua nhà của chúng tôi thường là các gia đình trẻ, có công văn việc làm ổn định nên tôi nhận thấy họ có niềm tin vào tương lai và thường mong muốn thể hiện sự thành đạt của bản thân bằng cách tự tích lũy để mua nhà.
Họ thường quan tâm đến vị trí dự án, thiết kế dự án sau đó mới đến giá và chính sách thanh toán. Bên cạnh đó, người mua nhà hiện nay còn rất chú trọng đến sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, đây là yếu tố quyết định họ mua nhanh hơn.
Theo ông, trong kinh doanh BĐS cần có những yếu tố nào để doanh nghiệp có khả năng thành công trên thị trường?
Phương châm kinh doanh của tôi là “chậm mà chắc”. Tuy nhiên, cũng có người nói rằng đi chậm nhiều khi đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội thị trường, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Theo tôi, để đầu tư thành công một dự án BĐS trước hết họ phải có đất sạch, nhưng để nắm trong tay quỹ đất này không hề đơn giản. Đôi khi kinh doanh cũng cần có chút duyên và linh cảm thật tốt để lựa chọn quỹ đất đầu tư dự án.
Đó cũng là lý do vì sao trong nhiều năm qua tôi vẫn “bám trụ” đầu tư tại khu Nam mà không chuyển hướng sang những khu vực khác, dù ở đó có nhiều tiềm năng. Bởi tôi thấy khu Nam có duyên với tôi, và nơi đây về mặt giao thông cũng thuận tiện.
Xin cảm ơn ông!
Theo CafeF./