Ông Nguyễn Dư Lực chia sẻ phải đặt vào vị trí của khách hàng tìm mua căn hộ, để biết khách hàng cần và muốn gì khi mua căn hộ Hưng Phát 1

Ông nói, bề ngoài chỉ là hình thức, quan trọng là mình làm được gì cho chính những sản phẩm nhà ở. Ông quan niệm, phải đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang tìm mua căn hộ, mình cần và muốn gì ở căn nhà của mình, khách hàng sẽ cần và muốn điều ấy. Tôi hỏi, điều gì khiến ông có động lực đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời kỳ khó khăn nhất?

Ông nói, tìm khó khăn trong cơ hội, chắt chiu từng cơ hội mình có là cách mà tôi và toàn thể cán bộ nhân viên công ty thực hiện. Khi thị trường tốt, mười người mua có 10 người bán, khi thị trường khó khăn, có mười người mua nhưng chỉ có ba người bán. Đó chính là cơ hội của mình.

Đặt mình là người mua nhà

Thế nhưng, nói thì dễ, làm lại rất khó. Ông có thể chia sẻ cái cách ông tận dụng cơ hội của mình?

Thuận lợi của công ty là trước đó đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng. Khi chuyển hướng sang bất động sản với dự án đầu tay là khu căn hộ Hưng Phát 1 đã gặp phải rất nhiều hoài nghi và lo lắng, liệu công ty có trụ được qua cơn “Bão” khó khăn này hay không? Tuy nhiên bằng tất cả những tâm huyết của mình, Hưng Lộc Phát đã xác định mục tiêu rõ ràng, chăm chút cho từng chi tiết từ khâu thiết kế quy hoạch cũng như thiết kế kiến trúc hết sức hợp lý, lợi nhuận của dự án chưa đặt ra và chỉ mong muốn đưa chất lượng căn hộ tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng giá cả thì phải hết sức hợp lý với số đông người có nhu cầu nhà ở thực sự. Kết quả sau 2 tuần mở bán, Hưng Lộc Phát bán được gần 200 căn. Với chúng tôi, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng giá bán hợp lý là một trong những triết lý kinh doanh.

Nhưng thưa ông, nếu không có tiềm lực thì hoài bão lớn đến đâu cũng khó thực hiện?

Đúng vậy. Nhờ vào thế mạnh riêng có từ nguồn nguyên vật liệu xây dựng do chính mình sản xuất như đá Granite, Marble cùng bê tông tươi… và việc hoạch định theo chiến lược phát triển dài hạn nên đã chuẩn bị sẵn một quỹ đất từ rất lâu làm giảm giá thành sản phẩm đi rất nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Với yếu tố giá thành hợp lý như vậy nên các dự án của Hưng Lộc Phát luôn tạo ra giá trị gia tăng rất lớn cho khách hàng. Cụ thể là các khách hàng đã mua dự án căn hộ Hưng Phát 1 hiện đã có mức chênh lệch lên đến 4-5 triệu/m² chỉ sau sau 1 năm bàn giao và dự án Hưng Phát Silver Star có giá trị gia tăng từ 2-3 triệu/m², sau 6 tháng kể từ ngày mở bán.

Chậm mà chắc

Đã thành công, đã tạo được uy tín, thị trường bất động sản đang sôi động, sao công ty không tranh thủ tung ra thị trường hết toàn bộ các dự án của mình để tạo ra một bước đột phá mới nhằm ghi tên vào top những “ông lớn” của thị trường bất động sản, thưa ông?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một định hướng chiến lược phát triển khác nhau. Riêng Hưng Lộc Phát đưa ra chiến lược của mình là tiến từng bước chậm rãi nhưng phải bền vững . Với mục tiêu đó Hưng Lộc Phát phát triển từ các dự án nhỏ đi lên, từ những dự án đầu tay là 358 căn (căn hộ Hưng Phát 1) tiếp dến dự án Hưng Phát Silver Star 448 căn và tiếp theo là The Golden Star 478 căn, qua mỗi dự án Hưng Lộc Phát lại gọt tỉa và rút được ra rất nhiều kinh nghiệm để phát triển dự án và như vậy khi triển khai các dự án tiếp theo sẽ dày dặn kinh nghiệm, sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngày càng cao hơn.

Kinh doanh bất động sản với chúng tôi không phải theo “ Mùa vụ” cái gì cũng vậy “Bạo phát” thì sẽ “Bạo tàn”. Với mỗi dự án chúng tôi đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng về vị trí của dự án, nhu cầu thị trường như thế nào? Từ đó cân nhắc đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường cũng như chuẩn bị nguồn tài chính tốt nhất để triển khai dự án đúng tiến độ và chất lượng như đã cam kết với khách hàng.

Dự thảo thông tư 36 của Ngân hàng nhà nước đang làm khổ rất nhiều doanh nghiệp. Về phía ông, ông có lo lắng hay không?

Việc sửa đổi thông tư 36 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam theo hướng giảm mạnh trần sử dụng vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn sẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động lo lắng. Nhưng chúng tôi mạnh dạn khẳng định không quá e ngại. Bởi Công ty không phải phụ thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng nên khi có siết tín dụng hay không Công ty cũng không bị ảnh hưởng. Dự án căn hộ Hưng Phát 1 chúng tôi triển khai trong bối cảnh thị trường khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn xây dựng hoàn thành và giao nhà đúng tiến độ cho khách hàng. Dự án Hưng Phát Silver Star chủ đầu tư chỉ thu 20% số tiền căn hộ của khách hàng đến khi nhận nhà.

Vào ngày 13-3-2016 này, Hưng Lộc Phát sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và công bố dự án mới. Được biết đây là dự án mà ông đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng?

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, chúng tôi sẽ tổ chức bàn giao sổ hồng đợt 1 cho cư dân mua căn hộ Hưng Phát 1 và tri ân các khách hàng đã ủng hộ cho dự án Hưng Phát Silver Star. Cũng tại buổi lễ này Công ty Hưng Lộc Phát sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường dự án rất đẳng cấp mang thương hiệu The Golden Star tọa lạc tại số 72 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, Quận 7. Đây là dự án thuộc dòng sản phẩm căn hộ cao cấp của Công ty Hưng Lộc Phát. Chính vì vậy, ngay từ các khâu lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế ban đầu, chúng tôi đã chọn đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Ong & Ong của Singapore, một trong những đơn vị có uy tín hàng đầu và đang thiết kế cho nhiều dự án lớn tại TPHCM, như dự án The Vinhomes Central Park Tân Cảng.., tư vấn quản lý và giám sát xây dựng là Tập đoàn Artelia (Pháp), nhà thầu thi công dự án nằm trong top 5 của khu vực Phía Nam. Dự án được quy hoạch khép kín, biệt lập, an ninh tuyệt đối 3 lớp bảo vệ. Đặc biệt, đây là dự án đầu tiên của TP. HCM có lắp đặt hệ thống xử lý, cung cấp nước uống tại vòi theo tiêu chuẩn Mỹ trong từng căn hộ. Hồ bơi tại tầng 21 được lắp đặt hệ thống điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết , cầu thang máy là của nhà cung cấp Otis (Thương hiệu thang máy nổi tiếng của Mỹ), các thiết bị trong căn hộ được lựa chọn từ các hãng nổi tiếng đạt tiêu chuẩn 5 sao…Cái quan trọng mà tôi muốn khoe nữa là giá căn hộ tại dự án này chỉ từ 1,4 tỷ/ căn, thấp hơn các dự án xung quanh khu vực khoảng 3 triệu/ m².

Nguồn: Báo Tiền Phong