Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát (Hung Loc Phat Group) không phải là thương hiệu xa lạ trên thị trường bất động sản với hàng loạt dự án tại TPHCM và Phan Thiết (Bình Thuận). Ít ai biết đây cũng là đơn vị âm thầm thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực đối với cộng đồng.

Tiền thân của Công ty Hưng Lộc Phát là doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng rồi phát triển dần sang lĩnh vực năng lượng và những năm gần đây là lĩnh vực bất động sản. Bước ngoặt thực sự đưa tên tuổi Hưng Lộc Phát ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản là từ năm 2016, khi thị trường phục hồi sau một giai đoạn khó khăn kéo dài. Đến nay, chỉ trong khoảng 4 năm, công ty đã triển khai thành công một loạt dự án lớn như Mũi Né Summer Land, The Golden Star, Hưng Phát Silver Star, Green Star Sky Garden…
Thời gian vừa qua, hàng ngàn căn hộ đã được Công ty Hưng Lộc Phát hoàn thiện và bàn giao đúng cam kết cho khách hàng. Thừa thắng xông lên, hiện nay, công ty đang tiếp tục tích lũy quỹ đất lớn, mở rộng “sân chơi” sang mảng bất động sản nghỉ dưỡng vốn còn mới mẻ nhưng được đánh giá còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam.
Thành công trong kinh doanh, Công ty Hưng Lộc Phát cũng là đơn vị thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực. Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Hưng Lộc Phát, cho biết bên cạnh hoạt kinh doanh, công ty luôn xem việc đóng góp cho cộng đồng là một trách nhiệm, nhất là tại những địa phương có dự án triển khai. Mỗi năm, công ty đều trích một phần lợi nhuận và kêu gọi đối tác, nhân viên đóng góp thêm để các chương trình thiện nguyện giúp ích được cho nhiều người hơn. “Các chương trình thiện nguyện được chúng tôi duy trì thường xuyên và liên tục. Mỗi năm, chúng tôi đều tổng kế các số liệu liên quan và rà soát, rút kinh nghiệm để sau đó có hể làm tốt hơn, huy động được nhiều nguồn lực hơn cùng tham gia,” ông Lực chia sẻ.
Các chương trình thiện nguyện của Cty Hưng Lộc Phát thời gian vừa qua khá đa dạng. Có thể kể đến như đồng hành với nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo; tài trợ chương trình “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”; tặng quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Long An; tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm; tặng học bổng cho sinh viên, học sinh dân tộc Chăm, Khmer tại TPHCM; đồng hành cùng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em khuyết tật nghèo”; tài trợ cho “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của báo Công An Nhân dân… Tính chung, đến nay ngân sách Hưng Lộc Phát Group dành cho các hoạt động thiện nguyện đã lên đến hàng chục tỉ đồng.
Điều đáng ghi nhận ở các chương trình thiện nguyện của Cty Hưng Lộc Phát là xuất phát từ tinh thần tự nguyện thực hiện hoặc hỗ trợ các đối tác tổ chức chứ không hề yêu cầu bất cứ quyền lợi nào. Ông Lực nói rằng làm công tác thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng đối với các doanh nghiệp có lẽ không khó. Cái khó là làm sao cả một tập thể công ty cả trăm hay cả ngàn người hăng hái tham gia bằng chính cái tâm của mình.
Ông cho biết, “cái được” nhất của việc làm thiện nguyện là khơi gợi trách nhiệm đối với nhân viên của mình. Tinh thần đó không chỉ gói gọn trong món quà trao tặng mà hiểu rộng hơn, là tinh thần tương thân tương ái, góp phần nhỏ để xây dựng cộng đồng ngày càng thịnh vượng. Đây là lý do mà mỗi chương trình thiện nguyện khi được ban lãnh đạo Công ty Hưng Lộc Phát phát động đều được đông đảo nhân viên hưởng ứng.
“Tôi mong muốn tinh thần thiện nguyện, tinh thần vì cộng đồng thấm đượm trong mỗi nhân viên qua những việc làm cụ thể hàng ngày. Với tôi, sự tử tế và trách nhiệm với cộng đồng không phải điều gì xa vời mà đến ngay từ việc chăm sóc khách hàng, chăm sóc cư dân sinh sống trong các dự án do công ty đầu tư và đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường,” ông Lực chia sẻ.
Những chia sẻ này có thể kiểm chứng ngay tại các dự án Hưng Lộc Phát đã triển khai. Trong đó, có những dự án được công ty đầu tư thêm tiện ích, nâng cấp vật liệu xây dựng so với cam kết ban đầu. Chính điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi nhận bàn giao sản phẩm trong khi công ty bị tăng thêm chi phí đầu tư.
Trong chiến lược phát triển mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Hưng Lộc Phát Group còn ấp ủ kế hoạch tạo cơ hội làm việc cho người dân tại những địa phương công ty có đầu tư dự án. Đó có thể là những công việc phổ thông hay việc làm đòi hỏi tính chuyên môn dành cho sinh viên mới ra trường muốn trở về đóng góp cho quê hương. Bởi theo ông Lực, đó là một cách thức tốt để hướng đến phát triển bền vững và đóng góp dài lâu cho cộng đồng.